Chị ruột ca nương Tú Thanh sốc nặng khi hay tin em qua đời, món quà tặng em gái xấu số gây xót xa



Những ngày qua, thông tin Tú Thanh qua đời vì tai nạn giao thông đã khiến nhiều người không khỏi xót xa. Đám tang ca nương không có cha mẹ bên cạnh lo toan, vắng chị gái nhưng ấm áp tình họ hàng, làng xóm, bạn bè.


Theo nguyện vọng của gia đình, lễ tang của Tú Thanh không nhận phúng điếu, không nhận vòng hoa, không kèn trống, chỉ có tiếng niệm Phật. Đông đảo tăng, ni ở các chùa trong và ngoài TP Hải Phòng đã về tụng kinh cầu siêu cho Diệu Ngọc – pháp danh của ca nương Tú Thanh khi em quy y tam bảo năm 2020 theo truyền thống gia đình. Cả nhà Tú Thanh đều là những Phật tử thuần thành.

 

Chị ruột ca nương Tú Thanh sốc nặng khi hay tin em qua đời, món quà tặng em gái xấu số gây xót xa - Hình 1

Trong khi đó, chị gái Tú Thanh phải nằm viện vì chấn thương nặng và không biết tin em đã qua đời. Đến hiện tại, tình trạng sức khỏe của chị ruột ca nương nhỏ t.uổi nhất Việt Nam cũng là điều khiến công chúng vô cùng quan tâm.


Theo thông tin trên báo Phụ nữ Việt Nam, người thân của gia đình Tú Thanh cho biết Tú Uyên giờ đây đã hồi phục sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Chị gái ca nương nhỏ t.uổi nhất Việt Nam cũng đã biết chuyện em gái đã qua đời và đang dần chấp nhận sự thật. Ngoài ra, Tú Uyên còn vẽ một bức tranh để làm quà tặng cho người em gái xấu số.

Chị ruột ca nương Tú Thanh sốc nặng khi hay tin em qua đời, món quà tặng em gái xấu số gây xót xa - Hình 2

Trước đó, Tú Uyên (18 t.uổi) chở theo em gái là Tú Thanh trên đường thì bất ngờ va chạm với ôtô 5 chỗ. Vụ tai nạn khiến Tú Thanh ngã ra đường, t.ử v.ong vì chấn thương nặng. Còn Tú Uyên được đưa đi cấp cứu, chấn thương ở đầu, gãy xương chân và xương khớp háng. Vì sợ Tú Thanh gặp cú sốc lớn trong lúc hồi phục sức khỏe nên gia đình đã giấu em về hung tin của Tú Thanh.

Chị ruột ca nương Tú Thanh sốc nặng khi hay tin em qua đời, món quà tặng em gái xấu số gây xót xa - Hình 3

Về phía Tú Thanh, em được mệnh danh là ca nương nhỏ t.uổi nhất Việt Nam khi bộc lộ năng khiếu nghệ thuật từ rất nhỏ. Dù nổi tiếng sớm nhưng Tú Thanh và gia đình không lựa chọn con đường tiến sâu vào showbiz. Em hạn chế biểu diễn ở các sự kiện mang tính thương mại, chủ yếu tham gia biểu diễn nghệ thuật ở địa phương, nhất là các chương trình thiện nguyện và chương trình ở các chùa, hát nhạc Phật.




Chị ruột ca nương Tú Thanh sốc nặng khi hay tin em qua đời, món quà tặng em gái xấu số gây xót xa - Hình 4

Trước ngày gặp tai nạn, Tú Thanh từng tâm sự với mẹ nuôi về ước mơ trở thành giáo viên dạy văn để được góp sức nuôi dưỡng những tâm hồn trẻ thơ, chứ không phải đời sống hào nhoáng của một ca sĩ nổi tiếng.

Thầy cô, bạn bè Tú Thanh khóc, nhớ cô gái nhỏ bé chăm chỉ học tập, năng nổ tham gia các hoạt động ở trường.

Cô Trần Hương, giáo viên lớp Tú Thanh, nghẹn ngào nói: “Ngày mai các bạn sẽ đến lớp học sau một tháng nghỉ hè con nhỉ. Con đang rất háo hức và hẹn các bạn thứ 2 đi học gặp nhau nhé. Vậy mà…”. Cô Hương cho biết với vai trò lớp trưởng, Tú Thanh là người kết nối cô và các bạn, cùng cô lên kế hoạch cho nhiều hoạt động lớp. Hai cô trò vẫn ấp ủ dự định tổ chức một chuyến du lịch.

Quốc Thiên – huấn luyện viên của Tú Thanh tại Gương mặt thân quen nhí 2017 – nhớ hình ảnh cô bé dễ thương, ngoan ngoãn, đam mê âm nhạc dân gian. Sau cuộc thi, anh từng về Hải Phòng diễn, được gia đình ca nương đón tiếp.


Chị ruột ca nương Tú Thanh sốc nặng khi hay tin em qua đời, món quà tặng em gái xấu số gây xót xa - Hình 5

Nhiều người trong nghề, khán giả tiếc nuối ca nương trẻ t.uổi, bộc phát năng khiếu từ khi còn nhỏ.

Thái Thùy Linh – một trong những cô giáo của ca nương – nói: Gia đình Tú Thanh không quá khá giả, đường sá lại xa xôi nhưng bố mẹ vẫn tạo điều kiện cho con học nhạc. Nhiều hôm, con đi đường say xe, mặt xanh rớt. Con hiền lành, ít nói, cô hỏi câu gì thì trả lời câu đó. Nghe cô giảng, con chăm chú như nuốt từng lời”.

Chị ruột ca nương Tú Thanh sốc nặng khi hay tin em qua đời, món quà tặng em gái xấu số gây xót xa - Hình 6

Ca sĩ Phan Thanh Cường từng cùng Tú Thanh hát ở một số chương trình Phật giáo. Dù ít trò chuyện, anh yêu quý cô bé hiền lành, ngoan ngoãn. “Trước mỗi lần biểu diễn, Tú Thanh đều cúi chào khán giả, xin phép được hát”.


Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long lần đầu gặp Tú Thanh khi cô chưa vào lớp 1. Lúc ấy, anh là giám khảo vòng sơ tuyển một cuộc thi tài năng ở Long Biên (Hà Nội). “Sau một ngày mệt mỏi, căng thẳng với hàng trăm thí sinh, khi nhìn thấy bé, tôi phì cười, hứng khởi hẳn lên. Con nhỏ xíu, mặc áo nâu, váy đụp, quấn khăn vấn hát xẩm, rất ngộ nghĩnh”, nhạc sĩ nói. Ngoài xẩm, Tú Thanh hát chèo, xoan, vọng cổ, quan họ. Ca nương chủ yếu tự học qua mạng, mỗi lần đi thi mới có thầy cô chỉ dạy.

Chị ruột ca nương Tú Thanh sốc nặng khi hay tin em qua đời, món quà tặng em gái xấu số gây xót xa - Hình 7

Từng xem các tiết mục thi của Tú Thanh, nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa nhận xét: “Cô bé có tố chất với các dòng nhạc dân gian, đặc biệt là xẩm. Loại hình này yêu cầu người hát phải trình bày rõ lời. Tú Thanh hát khá sõi dù t.uổi còn nhỏ. Ngoài ra, cấu trúc một bài xẩm khá trúc trắc, phức tạp nhưng em cảm thụ khá tốt, là một tài năng hiếm có”.

Chị ruột ca nương Tú Thanh sốc nặng khi hay tin em qua đời, món quà tặng em gái xấu số gây xót xa - Hình 8



















Viết một bình luận