câu chuyện nữ sinh 2k1 nhảy cầu quyên sinh

Nghe câu chuyện ra đi d:ại d:ột của em gái mà nhói lòng.

Chỉ vì bị gieo tiếng oan ức ấy trộm tiền của công ty mà em gái 22 tuổi đã nhảy cầu Cửa Đại – Quảng Nam để giải thoát cuộc đời mình.

Qua câu chuyện và đoạn video mà em đã kết thúc cuộc đời mình, mình chợt nghĩ : Sống trong xã hội này, một xã hội ngày hôm nay đầy đủ thứ cạm bẫy, cám dỗ làm con người ta chỉ còn cách muốn thu nhỏ con người mình lại để sống.

Mình đã từng trải qua quá nhiều mối quan hệ trong kinh doanh, trong công việc phục vụ Tông đồ,… cũng như giao tiếp xã hội. Mình càng ngày càng nhận ra một điều này rằng : điều đáng sợ nhất trong cuộc đời này vẫn chính là lòng dạ và miệng lưỡi con người đời.

Miệng đời là thứ vũ khí sắt bén có tính sát thương mạnh nhất, vô tình nhất và mang tính bất diệt. Cái gọi là “miệng đời” xuất phát từ hai chữ “sân si” trong thiên hạ.
Có thể là hình ảnh về 3 người, điện thoại và văn bản cho biết '11:45 < 84 Đặng Phương Thảo 15 giờ … Cách đó phải là cách chứng minh mà cách tốt nhất Thích Bình luận Chia sẻ Đặng Phương Thảo có thể xem 239 lượt chia sẻ số cảm xúc về bài này. Phù hợp nhất các bình luận trước... Huỳnh Ngân Như Quỳnh 15 phút Thích Phản hồ“i Nguyen HongLoan Cúc Nguyễn 14 phút Thích Phản hồ»i Vy Yên nghỉ nhe em 14 phút Thích Phản hồi Phan Đã tìm thấy em ạ, nghe bảo trôi ềcty xem clip kótxa quá... ttps://m-fecabook.com/post id=1000019179272 Viết bình luận...'

Miệng con người đời nó kinh khủng lắm. Họ có thể dùng môi miệng họ để giẫm đạp lên giá trị con người của bạn bất cứ hình thức nào, để thêu dệt bạn thành nhiều câu chuyện với nhiều phiên bản khác nhau bất cứ lúc nào, khi bạn là nạn nhân trong câu chuyện của họ.

Họ có thể đưa bạn lên tận trời cao xanh khi họ cho là bạn tốt với họ, và họ có thể hạ bạn xuống vũng bùn sình lầy khi họ cho rằng bạn xấu trong cách nhìn của họ. Bạn giúp đỡ họ 9 lần thì họ cho bạn tốt, mà bạn không giúp họ chỉ 1 lần thôi, thì cũng đủ cho bạn là người xấu. Đời này nó lạ kì vậy đấy !

Các chuyên môn tâm lý học tại Đại học Washington, USA đã nhận định rằng : “Miệng con người đời nó như là một loại vũ khí, là một thứ nọc độc để giết chết các mối quan hệ giữa con người với nhau”.

Ông bà ta xưa vẫn hay nói rằng : “Miệng lưỡi con người đời không xương nhiều đường lắc léo”. Vâng ! Đúng là sắc bén như dao, đâm thọc thấu tim người khác bằng lời nói phát ngôn từ chính thâm tâm và trên môi miệng của họ.
Có thể là hình ảnh về 5 người, bàn cờ và đám đông

Họ có thể dùng miệng lưỡi của họ để hạ gục và giết chết danh dự của người khác. Nếu bạn không đủ mạnh mẽ để vượt qua, bạn sẽ bị những người khác dồn mình vào một góc tối tăm của nhận thức, sẽ dần dần đẩy đến bi kịch đen tối, mà bi kịch đen tối thì sẽ để lại cho những người thân yêu của chính bạn.



Mình cũng từng là nạn nhân. Mình cũng bị miệng con người đời gieo rắc đủ điều. Mỗi một biến cố xảy ra với mình, tim mình đau thắt lại và hối hận vô cùng. Và cách chọn tốt nhất cho chính mình là quan hệ một cách có chọn lọc, tỉnh táo. Và nên dẹp bỏ đi các mối quan hệ không cần thiết, tự nhắc nhở bản thân hạn chế giao tiếp rộng rãi và nhất là không nên quá nhiệt tình với các mối quan hệ bên ngoài.

Cảm ơn vì chính mình đã từng vượt qua nó một cách mạnh mẽ, oan ức nào cũng sẽ không được giải quyết bằng sự thêu dệt từ miệng lưỡi con người đời.

Thà rằng tôi chấp nhận mang tiếng không chơi với ai, không tiếp xúc với ai cũng được. Vì cuộc sống của tôi, tôi chỉ chọn gia đình mình là trên hết. Vì tôi còn một gia đình để sống, chứ không phải tôi cần một cộng đồng để tạo ấn tượng.

Chúng ta ra đường, hãy nhìn những thứ cỏ dại ven đường, không ai biết tới. Và hãy dẫm đạp lên nó mà đi. Vì đơn giản, nó chỉ là một loài cỏ dại, không có ích gì cho cuộc đời.

Miệng lưỡi con người cũng vậy. Đôi khi chúng ta phải học cách bịt tai và sống giả điếc với những lời nói không cần thiết phải nghe. Chó cứ sủa và đoàn người cứ đi thôi ạ.
Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang cười và văn bản cho biết 'Đoạn đường này con k đi vs ba nữa rồi ๑à'

Chúng ta cố gắng sống để làm chủ bản thân và cuộc sống của chính mình trước mọi hoàn cảnh, mọi biến cố của cuộc đời. Vì bên cạnh chúng ta, còn rất nhiều người thân yêu. Quan trọng nhất là gia đình. Hãy đạp trên miệng lưỡi của thiên hạ để sống cho cuộc sống của chính mình.

Và rồi, hôm nay em đã ra đi….

Nhưng … những con người tố cáo em một cách oan ức, sẽ phải trả giá cho miệng lưỡi của mình và những gì mình đã gây ra, khi đẩy đưa một con người trẻ 22 tuổi phải kết liễu mạng sống mình để nhảy cầu Cửa Đại để tự giải thoát khỏi miệng lưỡi của con người thế gian.

Nguyện cầu xin cho linh hồn em được nghỉ yên Nơi Nhà Cha trên Thiên Đàng !

Viết một bình luận